Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Chào mừng quý vị đến với Ngô Văn Chinh - Ươm mầm tương lai!.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Giao án lớp 6 cả năm

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Kinh Hoàng (trang riêng)
    Ngày gửi: 17h:58' 03-10-2009
    Dung lượng: 814.4 KB
    Số lượt tải: 45
    Số lượt thích: 0 người
    Tuần 1
    Tiết 1
     Ngày soạn:………...
    Ngày dạy :…………
    
    
    Bài 1. Điểm. Đường thẳng

    A. Mục tiêu
    - Học sinh hiểu điểm là gì, đường thẳng là gì.
    - Hiểu quan hệ giữa điểm và đường thẳng
    - Biết vẽ điểm, đường thẳng
    - Biết đặt tên cho điểm, đường thẳng
    - Biết dùng các kí hiệu điểm, đường thẳng, kí hiệu .
    B. Chuẩn bị
    Giáo viên: Thước thẳng, mảnh bìa, hai bảng phụ
    Học sinh: Thước thẳng, mảnh bìa
    C. Tiến trình bài giảng
    I. ổn định lớp
    II. Kiểm tra bài cũ ( 5 ph)
    Câu hỏi 1: Em hãy nêu vài bề mặt được coi là phẳng
    ( Đáp án: Mặt tủ kính, mặt nước hồ khi không gió...)
    Câu hỏi 2: Chiếc thước dài các em đang kẻ có đặc điểm điểm gì ? ( Đáp án: Thẳng, dài...)
    * Vậy những ví dụ trên là hình ảnh của những khái niệm nào trong hình học ?
    III. Bài mới

    Hoạt động của giáo viên
    Hoạt động của học sinh
    Nội dung ghi bảng
    
    
    - Cho HS quan sát H1: Đọc tên các điểm và nói cách viết tên các điểm, cách vẽ điểm.
    - Quan sáy bảng phụ và chỉ ra điểm D

    - Đọc tên các điểm có trong H2
    - Giới thiệu khái niệm hai điểm trùng nhau, hai điểm phân biệt
    - Giới thiệu hình là một tập hợp điểm

    - Hãy chỉ ra các cặp điểm phân biệt trong H2



    - Yêu cầu HS đọc thông tin SGK: Hãy nêu hình ảnh của đường thẳng.
    - Quan sát H3, cho biết :
    + Đọc tên các đường thẳng
    + Cách viết tên cách viết








    - Cho HS quan sát H4: Điểm A, B có quan hệ gì với đường thẳng d ?
    - Có thể diễn đạt bằng những cách nào khác ?
    - Treo bảng phụ tổng kết về điểm, đường thẳng.
    

    - Điểm A, B, M
    - Dùng các chữ cái in hoa
    - Dùng một dấu chấm nhỏ



    - Điểm A và C chỉ là một điểm






    - Cặp A và B, B và M ...




    - Sợi chỉ căng thẳng, mép thước ...


    - Đường thẳng a, p

    - Dùng chữ in thường








    - Điểm A nằm trên đường thẳng d, điểm B không nằm trên đường thẳng d.

    1. Điểm

     

    
    (h1)

    A  C
    (h2) (Bảng phụ)

    - Hai điểm phân biệt là hai điểm không trùng nhau

    - Bất cứ hình nào cũng là một tập hợp điểm. Điểm cũng là một điểm.




    2. Đường thẳng
    
    (h3)

    - Đường thẳng là một tập hợp điểm. Đường thẳng không bị giới hạn về hai phía. Vẽ đường thẳng bằng một vạch thẳng.
    3. Điểm thuộc đường ...
    
    (h4)
    - ở h4: A d ; B d

    Cáchviết
    Hình vẽ
    Kí hiệu
    
    Điểm M

    
    M
    
    Đường thẳng a

    
    a
    
    
    
    IV.
    Avatar

    Kính gửi Thầy Chinh!

    Trong Website của em (ở phần thông tin cá nhân) hiện danh sách giáo viên của trường nhờ em xác thực thông tin, nhưng em không biết cách xác thực như thế nào vì trong mục này chỉ có 3 lựa chọn là:

                Đã xác thực

                Chưa xác thực

                Tất cả

    Vậy để xác thực cho các thành viên thì phải làm sao? Mong Thầy giúp đỡ
    No_avatar

    thanh vien moi  xin chao thay!

     

    Avatar
    Chào mừng thành viên mới đến nhà của tôi! Tuyệt
    No_avatar
    Chào thầy Chính chúc thầy một buổi tối vui vẻ.trang của thầy đẹp quá
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓


    Liên kết với Facebook

    Facebook của tôi

    Like