Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Chào mừng quý vị đến với Ngô Văn Chinh - Ươm mầm tương lai!.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Bam sat tich cua vecto voi mot so

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Kinh Hoàng (trang riêng)
    Ngày gửi: 10h:46' 24-09-2009
    Dung lượng: 183.5 KB
    Số lượt tải: 115
    Số lượt thích: 0 người
    Tiết BS 4 TÍCH CỦA VECTƠ VỚI MỘT SỐ (tt)
    I. MỤC TIÊU:
    - Biết phân tích một vectơ theo hai vectơ không cùng phương.
    - Làm được một số bài tập chứng minh ba điểm thẳng hàng.
    II. CHUẨN BỊ:
    Giáo viên: Chuẩn bị giáo án, một số bài tập, câu hỏi.
    Học sinh: Ôn lại kiến thức về vectơ, phép cộng, phép trừ hai vectơ và làm bài tập SGK.
    III. PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC:
    - Dùng phương pháp gợi mở, vấn đáp, luyện tập, kết hợp nhóm.
    IV/ HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC :
    1. Ổn định lớp.
    2. Kiểm tra bài cũ: a. Nhắc lại quy tắc trung điểm của đoạn thẳng và trọng tâm của tam giác.
    b. Điều kiện cần và đủ để hai vectơ cùng phương.
    c. Để chứng minh ba điểm A, B, C thẳng hàng ta phải chứng minh điều gì?
    3. Bài mới:
    Hoạt động 1: Chứng minh ba điểm thẳng hàng.
    BT1: Cho bốn điểm A, B, C, M thỏa mãn hệ thức: .
    Chứng minh ba điểm A, B, C thẳng hàng.
    HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
    HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
    
    -Thảo luận nhóm.
    - Học sinh lên bảng giải bài tập 1.
    - H/s giải……..
    
    - Học sinh nhóm khác nhận xét bài làm.
    - Ghi nhận kết quả đúng.
    - Giao nhiệm vụ cho học sinh.
    - Gợi ý: Ta biến đổi hệ thức trong bài về dạng 
    - Nhận xét phần bài làm của học sinh.
    - Hướng dẫn thêm cho những học sinh yếu kém.

    - Giáo viên yêu cầu cả lớp cùng sửa vào tập.
    
    Hoạt động 2: Xác định điểm.
    BT2: Cho tứ giác ABCD.
    Hãy dựng điểm G thỏa mãn điều kiện: 
    Chứng minh rằng với mọi điểm M ta có: 
    HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
    HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
    
    - Thảo luận nhóm.

    - Cử đại diện nhóm lên bảng biến đổi và rút gọn biểu thức.
    - Vẽ hình tìm vị trí điểm G.
    
    - Học sinh nhận xét kết quả bài làm.
    - Nhóm khác cử đại diện lên bảng làm câu b.
    - Rút kinh nghiệm.
    - Giao nhiệm vụ cho học sinh.

    - HD:
    Áp dụng quy tắc trung điểm của đoạn thẳng.



    - Nhận xét phần bài làm của học sinh.

    - Gọi học sinh lên bảng chứng minh câu b.

    - Giáo viên bổ sung nếu có sai sót.
    
    Hoạt động 3: Chứng minh một đẳng thức vectơ.
    BT3: Cho tam giác ABC. Gọi D, E, F lần lượt là trung điểm của BC, CA, AB.
    Chứng minh rằng: 
    HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
    HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
    
    - Thảo luận nhóm.
    - Cử đại diện nhóm lên bảng vẽ hình và chứng minh đẳng thức.
    
    - Học sinh nhận xét kết quả bài làm.
    - Ghi nhận kết quả đúng.
    - Giao nhiệm vụ cho học sinh.

    - HD: Dùng quy tắc trọng tâm của tam giác.
    G là trọng tâm của tam giác ABC khi và chỉ khi
    

    - Giáo viên hướng dẫn thêm cho các học sinh yếu kém.

    - Nhận xét phần bài giải của học sinh.


    
    V. Củng cố: Nhắc lại định nghĩa tích vectơ với một số và điều kiện để hai vectơ cùng phương.
    Bài tập về nhà: Cho tam giác ABC.
    Tìm điểm K sao cho .
    Tìm điểm M sao cho: 
    Tiết BS 5 TÍCH CỦA VECTƠ VỚI MỘT SỐ (tt)
    I. MỤC TIÊU:
    - Áp dụng thành thạo các tính chất phép nhân vectơ với một số.
    - Biết vận dụng hệ thức trung điểm của một đoạn thẳng, hệ thức trọng tâm tam giác vào giải các bài tập cơ bản.
    - Nắm được điều kiện cần và đủ để hai vectơ cùng phương, điều kiện để ba điểm thẳng hàng.
    - Biết phân tích một vectơ tùy ý theo hai vectơ khác không cùng phương.
    II. CHUẨN BỊ:
    Giáo viên: Chuẩn bị giáo án, một số bài tập, câu hỏi.
    Học sinh: Ôn lại kiến thức về vectơ, phép cộng, phép trừ hai vectơ và làm bài tập SGK.
    III. PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC:
    - Dùng phương pháp gợi mở, vấn đáp, luyện tập, kết hợp nhóm.
    IV/ HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC :
    1. Ổn định lớp.
    2. Kiểm tra bài cũ: Cho hình bình hành ABCD. CMR: 
    3. Bài mới
    Avatar
    hay! nen bo sung them bai tap
     
    Gửi ý kiến

    Liên kết với Facebook

    Facebook của tôi

    Like