Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Tài nguyên

    Chào mừng quý vị đến với Ngô Văn Chinh - Ươm mầm tương lai!.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Bộ đề Toán ôn luyện thi vào ĐHCĐ - Đề 11,12

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Lê Trọng Châu
    Ngày gửi: 17h:28' 23-05-2009
    Dung lượng: 73.5 KB
    Số lượt tải: 33
    Số lượt thích: 0 người


    PHẦN CHUNG CHO TẤT CẢ THÍ SINH
    Câu I: (2 điểm)
    Cho hàm số: 
    1. Khảo sát sự biến thiên và vẽ đồ thị (C) của hàm số trên.
    2. Cho . Tìm tất cả các giá trị của m để (C) cắt  tại 2 điểm phân biệt A, B đối xứng nhau qua .
    Câu II: ( 2 điểm)
    1. Giải phương trình: 
    2. Giải phương trình:
    Câu III: ( 2 điểm)
    Trong không gian với hệ toạ độ Oxyz cho hai đường thẳng chéo nhau:
    và 
    1. Gọi (d) là đường thẳng vuông góc chung của  và . Tìm tọa độ các giao điểm M, N của (d) lần lượt với  và .
    Viết phương trình đường thẳng song song với trục Oz và cắt 2 đường thẳng , .
    Câu IV: ( 2 điểm)
    1. Tính tích phân .
    2. Gọi  là hai nghiệm của phương trình:  Với giá trị nào của m thì biểu thức  đạt giá trị lớn nhất.
    PHẦN TỰ CHỌN: Thí sinh chọn câu V.a hoặc câu V.b

    Câu V.a. Theo chương trình THPT không phân ban (2 điểm)
    1. Cho (E) có phương trình . Tìm những điểm trên (E) có bán kính qua hai tiêu điểm hợp với nhau một góc .
    2. Có bao nhiêu số tự nhiên chẵn gồm hai chữ số khác nhau? Tính tổng của tất cả các số đó.
    Câu V.b. Theo chương trình THPT phân ban thí điểm (2 điểm)
    1. Giải bất phương trình: 
    2. Trong mặt phẳng (P) cho hình vuông ABCD. Trên đường thẳng Ax vuông góc với mặt phẳng (P) lấy một điểm (S) bất kỳ, dựng mặt phẳng (Q) đi qua A và vuông góc với SC. Mặt phẳng (Q) cắt SB, SC, SD lần lượt tại B’, C’, D’. Chứng minh rằng các điểm A, B, C, D, B’, C’, D’ cùng nằm trên một mặt cầu cố định.

    PHẦN CHUNG CHO TẤT CẢ THÍ SINH
    Câu I: (2.5 điểm)
    Cho hàm số  (1), (m là tham số).
    Khảo sát sự biến thiên và vẽ đồ thị của hàm số (1) khi m = 1.
    Xác định m để hàm số (1) nghịch biến trên đoạn [–1; 0].
    Tìm a để phương trình sau có nghiệm: .
    Câu II: ( 2 điểm)
    1. Giải hệ phương trình: 
    2. Giải phương trình: .
    Câu III: ( 1.5 điểm)
    Trong không gian với hệ toạ độ Đêcac vuông góc Oxyz cho tứ diện ABCD với ; 
    Tính góc giữa hai đường thẳng AB và CD.
    Tìm toạ độ điểm M thuộc đường thẳng CD sao cho tam giác ABM có chu vi nhỏ nhất.
    Câu IV: ( 2 điểm)
    Cho hàm số . Tìm a và b biết rằng:và .
    Cho ba số a, b, c dương và  Chứng minh:
    
    PHẦN TỰ CHỌN: Thí sinh chọn câu V.a hoặc câu V.b

    Câu V.a. Theo chương trình THPT không phân ban (2 điểm)
    1. Trong mặt phẳng với hệ toạ độ Đêcac vuông góc Oxy cho parabol (P) có phương trình  và điểm I(0; 2). Tìm tọa độ hai điểm M, N thuộc (P) sao cho .
    2. Đội tuyển học sinh giỏi của một trường gồm 18 em, trong đó có 7 học sinh khối 12, 6 học sinh khối 11, 5 học sinh khối 10. Hỏi có bao nhiêu cách cử 8 học sinh trong đội đi dự trại hè sao cho mỗi khối có ít nhất một em được chọn?
    Câu V.b. Theo chương trình THPT phân ban thí điểm (2 điểm)
    1. Giải phương trình: .
    2. Cho hình lăng trụ đứng ABC.A’B’C’ có đáy ABC là tam giác cân với AB = AC = a và góc BAC = , cạnh bên BB’ = a. Gọi I là trung điểm CC’. Chứng minh rằng tam giác AB’I vuông ở A. Tính cosin của góc giữa hai mặt phẳng (ABC) và (AB’I).

     
    Gửi ý kiến

    Liên kết với Facebook