Tài nguyên

Chào mừng quý vị đến với Ngô Văn Chinh - Ươm mầm tương lai!.

Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

Bam sat On tap chuong II DS10

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Kinh Hoàng (trang riêng)
Ngày gửi: 10h:47' 24-09-2009
Dung lượng: 83.0 KB
Số lượt tải: 85
Số lượt thích: 0 người
Tiết BS 14 ÔN TẬP CHƯƠNG II(tt)
I. MỤC TIÊU:
Biết tìm tập xác định của một hàm số, xét tính chẵn lẻ, xét sự biến thiên và vẽ đồ thị hàm số bậc nhất, bậc hai.
Lập được phương trình đường thẳng và phương trình Parabol.
II. CHUẨN BỊ:
Giáo viên: Chuẩn bị sẵn 1 số bài tập để đưa ra câu hỏi cho học sinh.
Học sinh: Cần ôn lại một số kiến thức đã học ở chương II và chuẩn bị lời giải các bài tập chương II.
III. PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC:
- Dùng phương pháp gợi mở - vấn đáp thông qua các hoạt động điều khiển tư duy đan xen kết hợp nhóm.
IV/ HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC :
1. Ổn định lớp.
2. Kiểm tra bài cũ:
a) Giáo viên nêu một số dạng hàm số và yêu cầu học sinh lên bảng ghi điều kiện xác định của từng hàm số:
1) y =  2) y =  3) y =  4) y = 
b) Thế nào là một hàm số chẵn? Hàm số lẻ?
3. Bài mới:
Hoạt động 1: Tìm tập xác định.
BT1: Tìm tập xác định và xét tính chẵn lẽ các hàm số sau:
a) y = 3x4 – 4x2 + 1 a) y = 3x3 – 4x b) 
c) y =  -  d)  e) 
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN

-Thảo luận nhóm.
- Học sinh lên bảng làm bài tập 1.
- Nhận xét bài giải.
- Ghi nhận kết quả đúng.
- Giao nhiệm vụ cho học sinh.
- Nhận xét phần trả lời của học sinh.
- Thông qua phần trả lời nhắc lại tập xác định và các bước xét tính chẵn lẻ của một hàm số.

Hoạt động 2: Khảo sát và vẽ đồ thị hàm số bậc nhất.
BT2: Xét chiều biến thiên và vẽ đồ thị của các hàm số sau:
a) y = 2x – 4 b) y = 3 – x c) y = 3
d) y = - 2 e)  f) 
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN

- Trả lời câu hỏi.
- HS lên bảng vẽ đồ thị.

- Học sinh nhận xét kết quả bài làm.

- Rút kinh nghiệm.
- Giao nhiệm vụ cho học sinh.
- Nhận xét phần trả lời của học sinh.
- Thông qua phần trả lời nhắc lại Định lý về sự biến thiên của HS bậc nhất.
- Các trường hợp đặc biệt //Ox, //Oy.
- HS chứa dấu giá trị tuyệt đối.

Hoạt động 3: Lập phương trình đường thẳng y = ax + b.
BT3: Viết phương trình đường thẳng trong các trường hợp sau:
a) Đi qua 2 điểm A(-1;3) và B(2; 7)
b) Đi qua A(-2;4) và song song song với đường thẳng y = 3x – 4.
c) Đi qua B(3;-5) và song vuông góc với đường thẳng x + 3y -1 = 0.
d) Đi qua giao điểm của 2 đường thẳng y = 2x + 1 và y = - x + 6 và có hệ số góc đường thẳng bằng 10.
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN

 - HS lên bảng vẽ hình.
- Trả lời từng câu hỏi.

- 1 học sinh lên bảng làm câu a.

- H/s khác nhận xét.

- Cả lớp cùng làm bài vào tập.
- Giao nhiệm vụ cho học sinh.
- Nhận xét phần trả lời của học sinh.
- Hướng dẫn HS cách xác định phương trình đường thẳng cần phải xác định 2 hệ số a và b trong phương trình y = ax + b. Trong đó a được gọi là hệ số góc của đường thẳng.
- Hướng dẫn xác định giao điểm của 2 đường thẳng ( hoặc 2 đường bất kỳ).

V. Củng cố:
Cách tìm tập xác định, xét tính chẵn lẻ của một hàm số và lập phương trình đường thẳng. Dặn dò những sai sót khi giải bài tập.
Bài tập về nhà:
1. Tìm tập xác định của các hàm số: a) y =  b) y = 
2. Xét tính chẵn lẻ của các hàm số : a) y =  b) 
3. Viết phương trình đường thẳng (d) trong các trường hợp sau:
a) Đi qua 2 điểm A(-3
 
Gửi ý kiến